Cục Thống kê Hưng Yên tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc

Thứ sáu - 30/03/2018 13:25

     Ngày 27/3/2018, Cục Thống kê Hưng Yên đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hưng Yên tổ chức lớp tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc cho lãnh đạo Cục Thống kê, công chức của các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Thống kê.
     Tại hội nghị, các học viên đã được giảng viên của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hưng Yên giới thiệu về các tính năng cơ bản phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc qua mạng. Đồng thời, hướng dẫn thực hiện phân công, theo dõi quá trình xử lý văn bản đến của đơn vị; thực hiện phân phối, theo dõi quá trình xử lý văn bản đến của phòng; trình văn bản dự thảo của phòng lên lãnh đạo Cục Thống kê; thực hiện xử lý văn bản được phân công, tạo dự thảo văn bản, trình ký dự thảo văn bản lên lãnh đạo phòng, lãnh đạo Cục Thống kê; hướng dẫn tiếp nhận, vào sổ và đính kèm file điện tử đối với văn bản đến của đơn vị; thực hiện ban hành văn bản đã được lãnh đạo phê duyệt qua đường văn thư đơn vị và văn thư cơ quan trên phần mềm.
     Bên cạnh đó, các học viên được thực hành trực tiếp trên máy tính và trao đổi, thảo luận với giảng viên về các tình huống, các nội dung chưa nắm rõ và được giảng viên của Sở Thông tin và Truyền thông giải đáp, hướng dẫn chi tiết các nội dung có liên quan. Thông qua tập huấn, các học viên đều nắm vững các chức năng cơ bản và sử dụng thành thạo phần mềm này.
     Việc triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc của ngành Thống kê Hưng Yên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong đẩy mạnh cải cách hành chính của Cục Thống kê Hưng Yên và góp phần trong việc liên thông gửi, nhận văn bản và trao đổi công việc giữa Cục Thống kê với Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã qua phần mềm; từng bước hiện đại hóa ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo điều hành của Cục Thống kê để hướng tới tiết kiện về thời gian, chi phí trong việc gửi, nhận văn bản; đồng thời, nhằm hướng tới mục tiêu chung là giúp quản lý, điều hành, tra cứu... cơ bản trên mạng, hạn chế thấp nhất việc sử dụng văn bản giấy... đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính hiện nay.

    Một số hình ảnh tại Hội nghị.

Ông: Trần Mạnh Côn – Chuyên viên phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hưng Yên hướng dẫn sử dụng phần mềm
Ông: Trần Mạnh Côn – Chuyên viên phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hưng Yên hướng dẫn sử dụng phần mềm



 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Định, trưởng phòng Thanh tra Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây