Sáng ngày 23/9/2017, Công đoàn cơ sở Cục Thống kê Hưng Yên đã tổ chức thành công Đại hội khóa XVII, nhiệm kỳ 2017–2022

Thứ sáu - 06/10/2017 15:08

   Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022; báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành khóa XVI, nhiệm kỳ 2012 – 2017; cùng các ý kiến tham luận của các đồng chí đoàn viên công đoàn. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn cơ sở Cục Thống kê Hưng Yên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các mặt hoạt động; đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng các phong trào thi đua, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ sở Cục Thống kê đã phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc chăm lo đời sống cho công chức, người lao động trong cơ quan, góp phần đưa Công đoàn cơ sở Cục Thống kê trở thành một tổ chức công đoàn vững mạnh.

   Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đào Trọng Truyến - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Công đoàn cơ sở Cục Thống kê Hưng Yên đã đạt được trong những năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới để công tác công đoàn ngày một đi lên. Đồng thời, đồng chí Đào Trọng Truyến có ý kiến chỉ đạo đối với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Cục Thống kê khóa mới cùng toàn thể đoàn viên công đoàn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2017–2022 và hoạt động thực tiễn và xây dựng chương trình hành động cụ thể hàng năm phù hợp với điện kiện thực tế của ngành, của cơ quan; cần đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn; tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật, cơ chế chính sách của Đảng và nhà nước, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động; đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc để mọi người học tập và noi theo.

   Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức tỉnh biểu dương và đánh giá cao những thành quả đã đạt được của Công đoàn cơ sở Cục Thống kê trong nhiệm kỳ vừa qua; là đơn vị có bề dầy trong công tác công đoàn, sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên công đoàn; sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng và sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền cơ quan trong triển khai thực hiện các hoạt động công đoàn.

   Đại hội đã sáng suốt bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 03 đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, lòng nhiệt tình để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Đại hội đã bầu một đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

   Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn khóa mới, đồng chí Đào Thị Hiếu phát biểu nhận nhiệm vụ; trong thời gian tới sẽ đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ trong lãnh đạo, điều hành nhằm từng bước đưa hoạt động Công đoàn của cơ quan ngày một phát triển. Để thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đại hội giao cho, Ban chấp hành Công đoàn mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện của cấp ủy đảng, Lãnh đạo cơ quan, Công đoàn Viên chức tỉnh.

   Sau một buổi làm việc tích cực và nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội Công đoàn cơ sở Cục Thống kê Hưng Yên đã diễn ra thành công tốt đẹp với một niềm tin mới ở Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Cục Thống kê khóa XVII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Một số hoạt động tại Đại hội:

Ông Đào Trọng Truyến – Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn khóa XVII, nhiệm kỳ 2017-2022
Ông Đào Trọng Truyến – Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu và chỉ đạo Đại hội
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu và chỉ đạo Đại hội
Ông Đào Trọng Truyến – Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên tặng hoa chúc mừng Đại hội
Ông Đào Trọng Truyến – Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên tặng hoa
chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn khóa XVI, nhiệm kỳ 2012-2017

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Định, trưởng phòng Thanh tra Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây