Tình cảm sâu sắc với biển đảo của những người làm công tác Thống kê Hưng Yên sau khi tham quan triển lãm biển đảo quê hương

Thứ hai - 29/05/2017 09:13
     Từ ngày 21-25/4/2017, tại Trung tâm hội nghị tỉnh tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý".
     Để giúp cho công chức và người lao động trong Cục Thống kê Hưng Yên ôn lại truyền thống cách mạng của các thế hệ người Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; thông tin về tình hình biển Đông; chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về giải quyết tranh chấp trên biển Đông... Cục Thống kê Hưng Yên đã tổ chức cho toàn thể công chức và người lao động trong cơ quan đến xem và nghe giới thiệu về bản đồ và tư liệu về biển đảo quê hương tại Trung tâm hội nghị tỉnh.
      Không khí trong khu triển lãm biển đảo Quê hương thật nhộn nhịp như ngày hội lớn và được các đồng chí hướng dẫn viên tận tình hướng dẫn cho đoàn của Cục Thống kê hiểu sâu sắc về biển đảo của quê hương Việt Nam; đã bao nhiêu sương máu của cha ông ta gìn giữ đến bây giờ thế hệ trẻ không được thờ ơ với những tài sản vô giá của cha ông để lại, chúng ta phải cùng nhau giữ gìn như máu thịt của bản thân không có kẻ thù nào lấy đi dù là một tấc đất của Tổ quốc của quê hương. 
     Trường Sa là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc - nơi đầu sóng ngọn gió, nơi có cột mốc chủ quyền, nơi lá cờ Tổ quốc luôn tung bay hiên ngang trước bão táp và quân thù là liềm tự hào của người con mang dòng máu Việt Nam. Tuy không gặp mặt cũng không biết tên các anh Hải Quân của QĐND Việt Nam, nhưng chúng tôi biết, ở nơi ấy, các anh đang ngày đêm chiến đấu để những người dân ở đất liền như tỉnh Hưng Yên chúng tôi có cuộc sống bình yên.
     Từ xưa đến nay, bao nhiêu liệt sĩ đã ngã xuống để cố giữ cho bằng được lá cờ Tổ quốc trên đảo, bao nhiêu chiến sĩ đã hy sinh trong quá trình xây dựng đảo để khẳng định chủ quyền Việt Nam. Quá khứ bi tráng, có dùng vô vàn lời lẽ vàng ngọc cũng không thể tả hết được lòng dũng cảm và niềm thương tiếc vô hạn. Mỗi một đồng chí ra đi, hàng triệu đồng bào thương nhớ và rơi lệ.
     Khi chưa xem triển lãm, mọi người mới chỉ biết đến Trường Sa, Hoàng sa qua những cuốn sách, qua bài học địa lý các thầy cô đã dạy. Nhưng sau khi được tham quan triển lãm biển đảo Việt Nam và được giới thiệu rất chi tiết, đầy đủ thì mọi người dần hiểu thêm cuộc sống gian khổ của các anh lính đảo; nơi ấy thời tiết khắc nghiệt, bão táp bủa vây; ngôi nhà giàn của các anh luôn chao đảo trước sức mạnh khủng khiếp của thiên nhiên…. Trong gang tấc giữa cái sống và cái chết, các anh vẫn một lòng chắc tay súng, vẫn một lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; các anh vẫn bám trụ đến cùng, dẫu có hy sinh để giữ từng tấc đất giữa biển khơi.
     Trong lúc này, khi những người dân ở đất liền chúng tôi đang yên ổn, hạnh phúc cùng gia đình đón mừng những đổi thay của quê hương đất nước thì các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư và bà con ngư dân đang trụ lại ngoài khơi xa chiến đấu dù mang trong lòng niềm nhớ nhung gia đình da diết. Nhưng chúng tôi không một ai quên các anh; hạnh phúc, bình yên mà chúng tôi đang được hưởng, cũng là do mồ hôi xương máu của các anh đem lại.
Sau thời gian tham quan triển lãm, công chức và người lao động của Cục Thống kê Hưng Yên càng hiểu về các chiến sĩ Hải quân, kiểm ngư và bà con ngư dân, càng thêm yêu biển hơn, yêu Tổ quốc hơn. Xin gửi tới các anh, từ trái tim của người làm công tác Thống kê với những tình cảm, tấm lòng biết ơn sâu sắc; các anh là niềm hy vọng, niềm tin yêu vô bờ bến của cả dân tộc.
Hình ảnh công chức và người lao động của Cục Thống kê hưng Yên tham quan, nghe giới thiệu bản đồ và tư liệu về biển đảo tại Trung tâm hội nghị tỉnh
Hình ảnh công chức và người lao động của Cục Thống kê hưng Yên tham quan, nghe giới thiệu bản đồ và tư liệu về biển đảo tại Trung tâm hội nghị tỉnh


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Thuận – Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính

Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây