Cục Thống kê Hưng Yên ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh Hưng Yên

Thứ hai - 29/05/2017 00:13
     Ngày 30/3/2017, Cục Thống kê Hưng Yên và Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Dự Lễ ký kết thỏa thuận, về phía Cục Thống kê có đồng chí Đào Trọng Truyến – Cục trưởng Cục Thống kê, các đồng chí Phó cục trưởng Cục Thống kê và các đồng chí Trưởng phòng thuộc cơ quan Cục Thống kê, Chi cục trưởng Chi cục Thông kê các huyện, thành phố; về phía Bưu điện tỉnh có đồng chí Đỗ Văn Tư – Giám đốc Bưu điện tỉnh, các đồng chí Phó giám đốc Bưu điện tỉnh và Giám đốc Bưu điện các huyện, thành phố.
 
Ông Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên và Ông Đỗ Văn Tư - Giám đốc Bưu điện tỉnh Hưng Yên ký thỏa thuận hợp tác
Ông Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên
và Ông Đỗ Văn Tư - Giám đốc Bưu điện tỉnh Hưng Yên ký thỏa thuận hợp tác

     Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi Bên. Theo Thỏa thuận, Bưu điện tỉnh sẽ thực hiện thu thập, tổng hợp, lập và nộp báo cáo theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bưu điện tỉnh hiện đang sử dụng và quản lý hệ thống mã địa chỉ bưu chính đối với các vùng địa lý và các thông tin dữ liệu khác, theo đó trên cơ sở nhu cầu của Cục Thống kê, hai đơn vị sẽ hợp tác trong việc xây dựng, cung cấp, chia sẻ các thông tin dữ liệu theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Cục Thống kê cũng sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu thống kê liên quan đến lĩnh vực kinh tế, xã hội cho Bưu điện tỉnh trong việc nghiên cứu, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh.

     Đặc biệt, Cục Thống kê và Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ, nhằm phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng đến tận cấp xã, phường và đội ngũ lao động lên tới 500 người của Bưu điện tỉnh trải khắp trên toàn tỉnh trong công tác phục vụ hoạt động thống kê. Bưu điện tỉnh cũng cung cấp dịch vụ in ấn, chuyển phát tài liệu, ấn phẩm phục vụ cho các cuộc Tổng điều tra, điều tra thống kê; đồng thời thực hiện truyền thông, phát ấn phẩm truyền thông đến những khu vực do Cục Thống kê chỉ định.

     Ngoài ra, hai đơn vị cũng thống nhất, Bưu điện tỉnh sẽ thực hiện việc thu, chi hộ các khoản chi của Cục Thống kê cho các đối tượng là cộng tác viên, điều tra viên thống kê; các khoản thu, chi khác từ các cơ quan thống kê tới các cá nhân theo yêu cầu.

Ông Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên phát biểu
Ông Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên phát biểu

   
 
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đào Trọng Truyến- Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu và có những đánh giá cao về tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. Trong những năm qua Bưu điện tỉnh đã hợp tác và thực hiện một số công việc cho Cục Thống kê rất hiệu quả và góp phần không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Thống kê; các công việc Bưu điện tỉnh đã thực hiện, như: In lịch hàng năm, dịch vụ bưu chính chuyển phát báo cáo, văn bản và các tài liệu đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh được kịp thời, đảm bảo an toàn. Những công việc trên mới chỉ là những phần công việc rất nhỏ của Cục Thống kê mà Bưu điện tỉnh thực hiện.

     Trong điều kiện hiện nay, khối lượng công việc của Cục Thống kê ngày càng tăng; đặc biệt là ngành thống kê phải triển khai nhiều cuộc điều tra thống kê, Tổng điều tra thống kê lớn (Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản và Tổng điều tra kinh tế diễn ra 5 năm một lần; Tổng điều tra dân số và nhả ở diễn ra 10 năm một lần); các cuộc điều tra thống kê phải huy động lực lượng lớn tham gia làm điều tra viên thuê ngoài, có cuộc huy động trên 2.000 điều tra viên và tổ trưởng; với khối lượng lớn như vậy, công chức trong ngành Thống kê Hưng Yên chỉ đảm nhận được những công việc chính, quan trọng; công tác điều tra và một số công việc khác phải thuê dịch vụ bên ngoài.
     Trước tình hình đó, ngành Thống kê cần phải đổi mới và thúc đẩy hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực thống kê với những công việc có thể thuê dịch vụ bên ngoài mà Bưu điện tỉnh có thể đảm nhận như: Chuyển phát tài liệu đến các cơ quan, đơn vị; In sổ tay, tờ gấp, phiếu điều tra, tài liệu, ấn phẩm thống kê…; thu, chi hộ hoạt động mua niên giám thống kê, ấn phẩm thống kê của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; truyền thông, tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; thực hiện điều tra thống kê….. Với lợi thế về mạng lưới rộng khắp; cơ sở hạ tầng hiện đại; đội ngũ nguồn nhân lực lớn, có trình độ chuyên môn, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, am hiểu địa bàn, trong đó phải nói đến đôi ngũ nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã và chuyển phát cấp xã với 217 người. Đây sẽ là điều kiện quan trọng trong để Bưu điện tỉnh có thể hợp tác cùng Cục Thống kê trong thực hiện các công việc trên.
     Về phía Bưu Điện tỉnh Hưng Yên, ông Đỗ Văn Tư – Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, hiện Bưu điện tỉnh có lực lượng lao động gần 500 người, đội ngũ lao động có trình độ, nhiệt tình và có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyển phát, dịch vụ tài chính và dịch vụ của nhà nước. Đặc biệt, với mong muốn mạng bưu chính này đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội, các đơn vị, cơ quan của Chính phủ, trong giai đoạn vừa qua, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với nhiều sở, ban, ngành thực hiện các dịch vụ công nhà nước theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ông Đỗ Văn Tư khẳng định, với kinh nghiệm và nguồn nhận lực, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có, Bưu điện tỉnh kết sẽ triển khai tốt nhất các nội dung hai bên đã ký trong Bản thỏa thuận hợp tác hôm nay, đáng ứng tốt nhu cầu, mong muôn của Cục Thống kê Hưng Yên.
     Chắc chắn với việc Cục Thống kê và Bưu điện tỉnh hợp tác, công tác thông tin thống kê thì sẽ gia tăng chất lượng, hiệu quả trong thời gian tới; góp phần không nhỏ trong việc giúp Cục Thống kê trong thực hiện các nhiệm vụ của Tổng cục Thống kê và Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh giao

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Định – Trưởng phòng Thanh tra Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây