Cục Thống kê Hưng Yên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể năm 2022

Thứ hai - 26/09/2022 14:01

   Thực hiện Quyết định số 1190/QĐ-TCTK ngày 23/12/2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc ban hành Phương án điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể năm 2022. Ngày 22/9/2020, Cục Thống kê Hưng Yên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể năm 2022. Ông Đào Trọng Truyến – Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên dự và chỉ đạo hội nghị; dự hội nghị còn có Lãnh đạo Cục Thống kê; giám sát viên cấp tỉnh; Giảng viên, lãnh đạo và công chức Chi cục Thống kê cấp huyện.
   
Điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể năm 2022 là điều tra mẫu thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm mục đích: (1) Đánh giá thực trạng, năng lực và kết quả SXKD của các cơ sở, phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách; (3) Cập nhật cơ sở dữ liệu về cơ sở SXKD cá thể; (3) Tính toán các chỉ tiêu thống kê quốc gia, đáp ứng yêu cầu liên quan đến lĩnh vực tài khoản quốc gia; (4) Đáp ứng nhu cầu của người dùng tin trong và ngoài nước.
   Tại Hội nghị các học viên được giảng viên giới thiệu đầy đủ nội dung của Phương án điều tra như: Giới thiệu nội dung chính của phương án và một số nét thay đổi trong điều tra cơ sở SXKD cá thể năm 2022; Giới thiệu quy trình chọn mẫu, thay mẫu; Hướng dẫn điền phiếu điều tra; một số lưu ý và quy ước trong phiếu điều tra; một số vấn đề cần lưu ý trong đánh mã ngành, kiểm tra dữ liệu điều tra cơ sở SXKD cá thể; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, giám sát và tổng hợp điều tra cơ sở SXKD cá thể năm 2022; hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm CAPI thực hiện điều tra cơ sở SXKD cá thể năm 2022; thực hành phần mềm quản lý, giám sát điều tra cơ sở SXKD cá thể; Thực hành phần mềm điều tra CAPI.
   Hội nghị đã dành thời gian các đại biểu thảo luận các vấn đề liên quan nghiệp vụ điều tra và công tác tổ chức triển khai thu thập thông tin, nhất là những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và vướng mắc của các kỳ điều tra trước để có giải pháp khắc phục trong cuộc điều tra này. Những vấn đề được các đồng chí tham dự hội nghị nêu ra đã được Lãnh đạo Cục Thống kê giải đáp và hướng dẫn đầy đủ.
   Thông qua các bài giảng nghiệp vụ điều tra và quá trình thảo luận, trao đổi tại Hội nghị, các đại biểu đã được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng phỏng vấn và ghi phiếu để áp dụng tốt trong quá trình triển khai Phương án điều tra trên địa bàn tỉnh.Một số hình ảnh tại Hội nghị.

2609202201

 

2609202202

 

 

2609202203

 

2609202204

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Định, Cục Thống kê Hưng Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây