Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 cơ quan Cục Thống kê Hưng Yên.

Thứ sáu - 28/07/2017 14:44

Ngày 27 tháng 7 năm 2017, cơ quan Cục Thống kê Hưng Yên tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự và chủ trì hội nghị đồng chí Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên, tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Cục Thống kê và toàn thể công chức, người lao động thuộc cơ quan Cục Thống kê Hưng Yên.

Thay mặt Lãnh đạo Cục Thống kê, đồng chí Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên đã trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Báo cáo nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng cục Thống kê, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực cố gắng của toàn thể công chức, người lao động; Cục Thống kê đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đề ra từ đầu năm 2017. Theo đó, công tác chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới; công tác đảm bảo thông tin thống kê kinh tế - xã hội, công tác triển khai thực hiện các cuộc điều tra thống kê tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cựctheo hướng ngày càng đi vào chiều sâu và từng bước nâng cao chất lượng thông tin thống kê; đặc biệt là Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trên địa bàn tỉnh được Cục Thống kê triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng kế hoạch của Phương án Tổng điều tra đề ra. Ngoài chỉ rõ những mặt đã làm được trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Cục Thống kê cũng thẳng thắn thừa nhận những vấn đề còn tồn tại cần cố gắng khắc phục trong thời gian tới, như: Công tác triển khai Tổng điều tra kinh tế năm 2017 vẫn còn một số nội dung công việc triển khai thực hiện chưa kịp thời, còn sai sót; công tác phân tích và dự báo thống kê còn chưa sâu; công tác kiểm tra, giám sát các cuộc điều tra thống kê chưa phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, hạn chế của cơ sở….

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Đỗ Minh Tâm – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Cục Thống kê báo cáo sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 2017; nghe báo cáo đánh giá tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công khai tài chính 6 tháng đầu năm 2017 của cơ quan Cục Thống kê. Sau khi nghe các báo cáo, Hội nghị tiến hành thảo luận và nghe phát biểu, tham gia ý kiến của công chức và người lao động về những mặt còn tồn tại, hạn chế cần có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

Đồng chí Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên giải đáp những thắc mắc của công chức và người lao động tham gia ý kiến và kết luận một số nhiệm vụ cần triển khai thực hiện tốt trong 6 tháng cuối năm 2017 như sau:

- Thực hiện công tác đảm bảo thông tin kinh tế - xã hội hàng tháng, quý, năm;

- Thực hiện tốt các cuộc điều tra thống kê theo kế hoạch đã đề ra; trong đó tập trung thực hiện các công việc còn lại của Tổng điều tra kinh tế năm 2017;

- Biện soạn và xuất bản ấn phẩm về Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016; tờ gấp tình hình kinh tế xã hội 9 tháng và cả năm 2017;

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Thống kê 2015; thực hiện tốt các Đề án, Chiến lược của ngành về công tác thống kê;

- Kiểm tra chứng từ thanh toán của các Chi cục Thống kê huyện, thành phố và tổ chức quyết toán chặt chẽ, đảm bảo đầy đủ các chứng từ quy định.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Đào Trọng Truyến–Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu và chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Đào Trọng Truyến–Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu và chỉ đạo Hội nghị
 
Đồng chí Bùi Đức Hùng –Trưởng phòng Thống kê Nông nghiệp phát biểu
Đồng chí Bùi Đức Hùng –Trưởng phòng Thống kê Nông nghiệp phát biểu

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Thuận, Phó phòng Tổ chức hành chính

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây