DSGK 2024 TW final

Thị trấn Khoái Châu tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ ba - 02/04/2019 23:26


    Sáng ngày 1/4/2019, tại UBND thị trấn Khoái Châu, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thị trấn Khoái Châu đã long trọng tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
    Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra quan trọng, phức tạp, phạm vi rộng, liên quan trực tiếp đến các hộ dân cư và người dân thực tế thường trú trên địa bàn, thu thập số liệu trong thời gian 25 ngày kể từ ngày 01/4/2019; nhiều điểm mới trong công tác Tổng điều tra đợt này nên trong thời gian chuẩn bị được sự quan tâm của UBND tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã, cũng như các cấp, các ngành đối với công tác Tổng điều tra; các văn bản kế hoạch, chỉ thị đã được ban hành kịp thời và chỉ đạo quyết liệt về Tổng điều tra. Đặc biệt, Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được thực hiện trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ với nhu cầu thông tin về dân số ngày càng cao, Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được thiết kế với 5 đổi mới quan trọng, mang tính đột phá: Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra. Bên cạnh điều tra toàn bộ nhằm thu thập thông tin cơ bản về tình hình dân số và nhà ở của dân cư, Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sẽ thu thập các thông tin chuyên sâu về dân số, nhân khẩu học và nhà ở thông qua điều tra mẫu nhằm đảm bảo tính đại diện của các chỉ tiêu đến cấp huyện, đồng thời giảm tải khối lượng công việc và tiết kiệm kinh phí Tổng điều tra.
    Cuộc Tổng điều tra về dân số và nhà ở năm 2019 chính thức bắt đầu vào thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019 với quy mô toàn quốc; tỉnh Hưng Yên có sự tham gia của hơn 1.400 điều tra viên và 163 tổ trưởng, trong đó toàn huyện Khoái Châu có 176 điều tra viên và 25 tổ trưởng. Thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung thông tin khác.
    Phát biểu tại buổi Lễ ra quân, Ông Đặng Ngọc Quỳnh – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân và giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện, cấp xã phải bám sát kế hoạch Tổng điều tra của tỉnh, thực hiện đúng, đủ theo tiến độ, thời gian yêu cầu; phối hợp các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho dân cư trên địa bàn nhận thức rõ tầm quan trọng của Tổng điều tra, nghĩa vụ cung cấp thông tin để họ ủng hộ, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho các điều tra viên; giám sát, kiểm tra công tác điều tra thu thập thông tin của điều tra viên ngay từ những ngày đầu điều tra để phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, hạn chế của cơ sở....
    Việc tổ chức thành công Lễ ra quân Tổng điều tra năm 2019 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tuyên truyền để các hộ dân cư hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra, từ đó các hộ dân cư tích cực phối hợp với các điều tra viên thống kê trong quá trình phỏng vấn thu thập thông tin. Đến thời điểm hiện tại, 100% các địa bàn trên địa bàn tỉnh Hưng yên nói chung và trên địa bàn huyện Khoái Châu nói riêng đã đăng ký điều tra bằng công nghệ phiếu điện tử (CAPI).
    Sau Lễ ra quân tất cả các điều tra viên trên địa bàn tỉnh nói chung và thị trấn Khoái Châu nói riêng đã xuống các địa bàn điều tra của mình được phân công để tiến hành phỏng vấn, thu thập thông tin và ghi phiếu điều tra. Toàn tỉnh Hưng Yên điều tra trên 370 nghìn hộ, trên 5.000 nhân khẩu đặc thù tại 2.253 địa bàn điều tra và 409 địa bàn đặc thù; đối với huyện Khoái Châu là một trong những huyện lớn của tỉnh với 341 địa bàn điều tra, 53 địa bàn đặc thù với số hộ dân cư là trên 58 nghìn hộ và hơn 900 nhân khẩu đặc thù.
    Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành liên quan, sự nỗ lực cố gắng của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp; tinh thần trách nhiệm cao của các điều tra viên, tổ trưởng cùng sự ủng hộ của các tổ chức và người dân trong tỉnh, chắc chắn Hưng Yên sẽ thực hiện thắng lợi cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Ông Đặng Ngọc Quỳnh – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh phát biểu chỉ đạo Lễ ra quân
Ông Đặng Ngọc Quỳnh – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên,
Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh phát biểu chỉ đạo Lễ ra quân
 
Ông Hoàng Văn Tựu – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Khoái Châu, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 huyện phát biểu tại Lễ ra quân
Ông Hoàng Văn Tựu – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Khoái Châu,
Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 huyện phát biểu tại Lễ ra quân

Ông Nguyễn Duy Khanh – Phó chủ tịch UBND thị trấn Khoái Châu, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thị trấn báo cáo quá trình chuẩn bị cho Tổng điều tra trên địa bàn thị trấn
Ông Nguyễn Duy Khanh – Phó chủ tịch UBND thị trấn Khoái Châu,
Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thị trấn
báo cáo quá trình chuẩn bị cho Tổng điều tra trên địa bàn thị trấn

Điều tra viên phỏng vấn hộ tại địa bàn điều tra bằng phiếu điện tử (CAPI)
 
Điều tra viên phỏng vấn hộ tại địa bàn điều tra bằng phiếu điện tử (CAPI)
Điều tra viên phỏng vấn hộ tại địa bàn điều tra bằng phiếu điện tử (CAPI)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây