DSGK 2024 TW final

Hội nghị Tổng kết công tác Tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Hưng Yên

Thứ ba - 15/10/2019 07:03

   Sáng ngày 11/10, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh; các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các huyện, thị xã, thành phố; các tập thể, cá nhân được tặng “Bằng khen” của Chủ tịch UBND tỉnh.

  Đồng chí Đào Trọng Truyến, Cục trưởng Cục Thống kê – Phó Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh báo cáo tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Theo kết quả sơ bộ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tổng số dân của toàn tỉnh Hưng Yên vào thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019 là 1.252.731 người, đứng thứ 8 trong 11 tỉnh Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 28 toàn quốc. Sau 10 năm, quy mô dân số của tỉnh Hưng Yên đã tăng 124.828 người. Số hộ dân là 377.582 hộ dân cư, tăng 51.344 hộ so với năm 2009. Bình quân môi hộ có 3,32 người/hộ (cả nước có 3,5 người/hộ), thấp hơn 0,14 người/hộ so với năm 2009. Diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt khoảng 25,9 m2 sàn/người. Tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố là 99,93% tổng số hộ… Các chỉ số này đã phản ánh trong 10 năm qua tỉnh Hưng Yên đã đạt kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, điều kiện sống của người dân Hưng Yên được nâng lên đáng kể trong những năm qua và đạt mức cao so với trung bình của cả nước.

   Tại Hội nghị đã có 04 báo cáo tham luận của các Ban Chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện như: Thị xã Mỹ Hào, Thành phố Hưng Yên, huyện Văn Giang và huyện Ân Thi. Các tham luận đều nhất trí cao với báo cáo tổng kết của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh, đồng thời minh hoạ thêm bằng những việc làm cụ thể tại cấp huyện, cấp xã trong tổ chức, chỉ đạo, điều hành thực hiện Tổng điều tra lần này.

   Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh – Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh đã ghi nhận các kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện Tổng điều tra. Đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân đã có đóng góp vào thành công của cuộc Tổng điều tra cũng như sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, sự ủng hộ của toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh và sự tham gia với tinh thần trách nhiệm cao của công chức và người lao động ngành Thống kê Hưng Yên… Đồng chí giao cho Cục Thống kê chịu trách nhiệm quản lý, tổng hợp, phân tích công bố kết quả Tổng điều tra đến các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân theo quy định. Khi công bố kết quả Tổng điều tra cần lưu ý đặc biệt dữ liệu phục vụ cho Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới; Cục Thống kê cần phổ biến nhanh chóng, kịp thời các ấn phẩm Tổng điều tra với hình thức phù hợp. Đồng chí nhấn mạnh: Các ngành, các cấp cần coi trọng kết quả Tổng điều tra, đây là những thông tin quí và tin cậy để các ngành, các cấp tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng cấp đánh giá tình hình, xây dựng, hoạch định kế hoạch, quy hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới khả thi, phù hợp và hiệu quả với tình hình của địa phương.

   Tại hội nghị, đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện Tổng điều tra nhà ở và dân số năm 2019./.

   Một số hình ảnh tại Hội nghị

Hội nghị Tổng kết công tác Tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Hưng Yên
Ông Đặng Ngọc Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên,
Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh phát biểu, Kết luận Hội nghị
Hội nghị Tổng kết công tác Tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Hưng Yên
Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị Tổng kết công tác Tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Hưng Yên
Ông Đặng Ngọc Quỳnh – Trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc
Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

 

 

Tác giả bài viết: Trần Thanh Huyền, Cục Thống kê Hưng Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây