Cục Thống kê Hưng Yên triển khai Phương án điều tra lao động việc làm năm 2018

Thứ ba - 26/12/2017 22:17

Thực hiện Quyết định số 1945/QĐ-TCTK ngày 16 tháng 11 năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về tiến hành điều tra lao động việc làm năm 2018; Cục Thống kê Hưng Yên xây dựng Kế hoạch số 28/KH-CTK ngày 06 tháng 12 năm 2017 về việc tổ chức, triển khai điều tra lao động việc làm năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Điều tra lao động việc làm năm 2018 là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia nhằm thu thập thông tin về tình trạng tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động. Kết quả điều tra giúp các cấp, các ngành có thông tin để đánh giá sự biến động của thị trường lao động trên phạm vi cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng; làm căn cứ để xây dựng và hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động. Tỉnh Hưng Yên được phân bổ 57 địa bàn mẫu và được điều tra luân phiên mỗi tháng 18 địa bàn với 270 hộ mẫu/tháng.

Từ ngày 25 tháng 12 đến ngày 26 tháng 12 năm 2017, Cục Thống kê Hưng Yên đã tổ chức hội nghị triển khai và tập huấn nghiệp vụ điều tra lao động việc làm năm 2018. Dự và chủ trì hội nghị có Ông Đỗ Minh Tâm - Phó cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên; tham dự hội nghị tập huấn còn có giám sát viên các cấp, tổ trưởng điều tra và điều tra viên trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giảng viên trình bày đầy đủ các nội dung về công tác điều tra như: Hướng dẫn phương án, một số quy định chung trong điều tra, phiếu điều tra, công tác kiểm tra, giám sát; một số tồn tại, hạn chế của điều tra lao động việc làm năm 2017 để khắc phục cho năm 2018....

Trong hội nghị, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến cuộc điều tra, tất cả các câu hỏi đều được ban tổ chức hội nghị giải đáp thỏa đáng.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Huyền; Trưởng phòng; Phòng Thống kê Dân số - Văn xã

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây