DSGK 2024 TW final

Cục Thống kê Hưng Yên họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021

Thứ hai - 28/06/2021 13:04

  Sáng ngày 25/6/2021, Cục Thống kê Hưng Yên (CTK) đã tổ chức buổi họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021. Ông Đào Trọng Truyến, Cục trưởng CTK chủ trì buổi Họp báo. Tham dự buổi họp báo có: Ông Đỗ Minh Tâm, ông Vũ Tuấn Hùng, Phó Cục trưởng CTK; đại diện các cơ quan báo, truyền hình trên địa bàn tỉnh; đại điện các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các Chi Cục Thống kê huyện, thị xã, thành phố và khu vực; lãnh đạo các phòng và chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan CTK.

  Tại buổi Họp báo, Ông Đào Trọng Truyến, Cục trưởng CTK đã thông báo một số thông tin cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên 6 tháng đầu năm 2021.

Ảnh: Ông Đào Trọng Truyến, Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên chủ trì hội nghị
Ảnh: Ông Đào Trọng Truyến, Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên chủ trì hội nghị

  Tỉnh Hưng Yên bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức. Ngay từ đầu năm, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, trong đó có các tỉnh giáp với Hưng Yên (Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam), trên địa tỉnh cũng đã ghi nhận các ca dương tính do lây nhiễm trong cộng đồng. Các địa phương trong tỉnh đã phải thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, phần nào đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

  Trong bối cảnh đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội; cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể Nhân dân và doanh nghiệp trong tỉnh, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh luôn nằm trong tầm kiểm soát, phát triển kinh tế - xã hội đạt được những kết quả khá tích cực, cụ thể: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tính tăng 5,75%; vốn đầu tư phát triển ước đạt 14.914 tỷ đồng, giảm 14,45%;  thu ngân sách nhà nước ước đạt 9.547 tỷ đồng, trong đó: thu nội địa 7.570 tỷ đồng, thu hoạt động xuất nhập khẩu đạt 1.977 tỷ đồng; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 7,68%; tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ ước đạt 21.449 tỷ đồng, tăng 5,33%; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân tăng 0,37%;...

  Tại buổi họp báo, đại diện sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã có những trao đổi làm rõ thêm kết quả đạt được của các ngành, lĩnh vực như: về tình hình sản xuất nông nghiệp, thủy sản; về thu ngân sách địa phương; về tình hình thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp;... 

2806202102
Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tráng, PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh

        

2806202103
Ảnh: Ông Đỗ Văn Kiên, Phó Trưởng phòng Phòng Tổng hợp, Cục Thuế tỉnh.

 

2806202104
Ông Nguyễn Văn Năng, Phó Trưởng phòng Phòng Tổng hợp-Quy hoạch, Sở KH&ĐT tỉnh.

        Buổi họp báo diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua các cơ quan báo, truyền thông, thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 đã được truyền tải đến các cơ quan, đơn vị và người dùng tin trong và ngoài tỉnh bảo đảm công khai, nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ./.

Tác giả bài viết: Đỗ Xuân Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây