DSGK 2024 TW final

Thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội nghị chỉ đạo đẩy mạnh công tác triển khai Phương án Tổng điều tra Kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021

Chủ nhật - 21/03/2021 20:38

    Ngày 18/3/2021, Thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội nghị chỉ đạo đẩy mạnh triển khai Phương án Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Đồng chí Bùi Khánh Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng ban BCĐ Tổng điều tra thị xã chủ trì hội nghị, cùng dự có các đồng chí trong BCĐ thị xã, Tổ Thường trực BCĐ thị xã và Trưởng ban BCĐ các xã, phường.

    Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Huyền - Chi cục trưởng Chi cục Thống kê thị xã - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ đã giới thiệu một số văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thị xã trong công tác chỉ đạo tổng điều tra; Giới thiệu Phương án Tổng điều tra và hướng dẫn việc truy cập và đăng nhập các trang thông tin điện tử sử dụng trong tổng điều tra … Từ những nội dung triển khai đó đã giúp cho các đại biểu hiểu rõ mục đích, yêu cầu của cuộc tổng điều tra và những công việc phải làm đối với đơn vị, địa phương mình trong thời gian cuộc tổng điều tra diễn ra.

    Cùng đó, đồng chí cũng báo cáo một số nội dung trong công tác chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra, các công việc đã và đang triển khai giai đoạn 1 từ ngày 01/3/2021 đến nay và những khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai.

    Về tiến độ điều tra: Trên địa bàn thị xã Mỹ Hào, tổng số doanh nghiệp phải thực hiện kê khai sơ bộ là 1.000 doanh nghiệp. Sau gần 20 ngày triển khai đã có 120 doanh nghiệp thực hiện (tương đương 12%), trong đó đã hoàn thành kê khai 43 doanh nghiệp, đang kê khai 77 doanh nghiệp. Đơn vị sự nghiệp và hiệp hội có tổng số 59 đơn vị phải kê khai, trong đó 40 đơn vị đã hoàn thành kê khai (tương đương 68%), 11 đơn vị đang kê khai và 8 đơn vị chưa kê khai.

    Trong quá trình triển cũng đã phát sinh một số khó khăn: Một là, ảnh hưởng của dịch covid 19 dẫn đến việc có một số doanh nghiệp dù vẫn hoạt động nhưng không phát sinh doanh thu, một số doanh nghiệp không còn hoạt động, chuyển địa điểm … gây khó khăn cho cơ quan thường trực trong việc cập nhật và xác định hiện trạng cũng như đối tượng điều tra. Hai là, số lượng đơn vị điều tra khá lớn, tính phức tạp về hình thức hoạt động của đối tượng điều tra khá cao, từ việc không liên hệ được đầu mối người cung cấp thông tin của doanh nghiệp do doanh nghiệp không có số điện thoại, không đúng số điện thoại, không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, không có thông tin liên hệ… gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai. Ba là, trong quá trình kê khai, một số đơn vị sự nghiệp, hiệp hội khó khăn trong việc xác định chỉ tiêu về tài sản, khấu hao tài sản do quá trình theo dõi không đầy đủ. Bốn là,  có một số doanh nghiệp còn lúng túng trong việc cập nhật sản phẩm sản xuất dẫn đến việc không xác định được đúng mã ngành, còn xuất hiện lỗi logic, chưa hoàn thành công tác kê khai được.

    Sau nghe các nội dung đồng chí Phó Trưởng ban BCĐ thị xã giới thiệu và báo cáo, các đại biểu đã có những ý kiến thảo luận nhằm làm rõ một số nội dung liên quan đến việc phân công nhiệm vụ thành viên BCĐ và những khó khăn trong việc xác định hiện trạng, địa điểm … đối với các đơn vị, đối tượng điều tra là doanh nghiệp; việc phối hợp và hỗ trợ của các ngành liên quan … Qua những ý kiến thảo luận, đồng chí Bùi Khánh Vĩnh, Trưởng ban BCĐ thị xã đã trả lời và quán triệt, phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên BCĐ thị xã, Tổ Thường trực BCĐ thị xã và BCĐ các xã, phường. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh công tác tuyển chọn điều tra viên điều tra khối cá thể, công tác phối hợp của Chi cục Thuế và các ngành chức năng liên  quan … Từng đại biểu tham dự xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mình, của cơ quan, đơn vị mình trong cuộc tổng điều tra lần này và quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

    Một số hình ảnh tại hội nghị
 

Thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội nghị chỉ đạo đẩy mạnh công tác triển khai Phương án Tổng điều tra Kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021
 
Thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội nghị chỉ đạo đẩy mạnh công tác triển khai Phương án Tổng điều tra Kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021

Thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội nghị chỉ đạo đẩy mạnh công tác triển khai Phương án Tổng điều tra Kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Huyền, Chi cục Thống kê Tx Mỹ Hào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về website ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây