Cục Thống kê Hưng Yên

http://www.thongkehungyen.gov.vn


Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai Kế hoạch công tác năm 2022

Ngày 22/01/2022, Cục Thống kê Hưng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên cùng toàn thể công chức và người lao động Ngành Thống kê Hưng Yên.

Ngày 22/01/2022, Cục Thống kê Hưng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên cùng toàn thể công chức và người lao động Ngành Thống kê Hưng Yên.

Trong năm 2021, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tổng cục Thống kê, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực cố gắng của toàn thể công chức và người lao động, Cục Thống kê Hưng Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả và hoàn thành một khối lượng lớn công việc theo kế hoạch công tác được giao, thể hiện trên các lĩnh vực chủ yếu sau:

- Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và dự báo cả năm 2021 được thực hiện đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng và tiếp tục khẳng định là tài liệu quan trọng của các cấp, các ngành và các đối tượng dùng tin. Nội dung các báo cáo tiếp tục có nhiều cải tiến, đưa ra được điểm nổi bật của từng ngành, lĩnh vực qua từng tháng, từng quý, tập trung phân tích tình hình, phản ánh sát thực tế diễn biến kinh tế - xã hội của đất nước;

- Triển khai đầy đủ, đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng các cuộc điều tra thống kê thường xuyên theo kế hoạch công tác của Tổng cục Thống kê giao, đặc biệt là cuộc Tổng điều tra Kinh tế năm 2021;

- Biên soạn và phát hành ấn phẩm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên sau 25 năm tái lập (01/01/1997-01/01/2022); kết quả sơ bộ tổng điều tra kinh tế năm 2021;.....; báo cáo KTXH, Niên giám Thống kê cấp tỉnh, cấp huyện; tờ gấp số liệu 6 tháng và cả năm 2021; kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên năm 2019 so với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và khu vực đồng bằng sông Hồng; kết quả điều tra nông thôn, nông nghiệp giữa kỳ năm 2020…;

- Tiếp tục ứng dụng phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp. Tất cả các đơn vị thuộc Cục Thống kê đều thực hiện thành thạo ký số, gửi, nhận và xử lý văn bản điện tử trên Hệ thống quản lý văn bản của Ngành; vận hành tốt hệ thống họp trực tuyến; triển khai hệ sinh thái quản lý văn phòng trên phần mềm Taskgov đến các đơn vị toàn ngành để thực hiện.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong năm 2021, toàn Ngành cũng đã nghiêm túc nhìn nhận và chỉ ra những tồn tại, hạn chế đòi hỏi toàn thể công chức,  người lao động ngành Thống kê Hưng Yên phải nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt lên mọi khó khăn thách thức và đề ra các giải pháp khắc phục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo chương trình công tác năm 2022 của Ngành, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tập trung vào các công việc: Bảo đảm tốt thông tin kinh tế - xã hội định kỳ và đột xuất phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và chính quyền các cấp; đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng sử dụng thông tin thống kê; biên soạn các ấn phẩm, báo cáo chuyên đề thống kê năm 2022 như: biên soạn Niên giám Thống kê cấp tỉnh; Niên giám Thống kê cấp huyện; Thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên sau 25 năm tái lập (01/01/1997-01/01/2022).

Tiếp tục tổ chức họp báo công bố số liệu, thông tin thống kê kỳ 6 tháng và cả năm 2022, lồng ghép với việc tổng kết, khen thưởng và công bố kết quả sở bộ tổng điều tra kinh tế năm 2021; thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ, tinh giản biên chế, trong đó tập trung vào sắp xếp, ổn định bộ máy theo mô hình tổ chức và chức năng nhiệm vụ mới; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, tham nhũng; tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, xây dựng cơ quan, đơn vị ổn định, trong sạch, vững mạnh và phát triển.

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, Cục Thống kê Hưng Yên đã tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2022 với khẩu hiệu: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thu thập thông tin thống kê ”. Tại hội nghị, đại diện của 12 đơn vị thuộc Cục Thống kê Hưng Yên đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2022 với sự chứng kiến của đồng chí Đào Trọng Truyến - Cục trưởng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ngành Thống kê Hưng Yên.

Nhân dịp này, Cục Thống kê Hưng Yên công bố và trao tặng danh hiệu và kỷ miệm chương “Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam” cho 03 cá nhân; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 04 Tập thể và 08; Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho 01 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc Điều tra Nông thôn và Nông nghiệp giữa kỳ năm 2020; “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 07 cá nhân; tặng “Giấy khen” của Cục trưởng Cục Thống kê cho 02 tập thể và 19 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Trọng Truyến - Cục trưởng Cục Thống kê Hưng Yên nhấn mạnh: Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; trong bối cảnh dịch Covid- 19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, yêu cầu thông tin của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước cao hơn, cấp bách hơn nhằm kịp thời xây dựng các kịch bản tăng trưởng kinh tế, các giải pháp để khắc phục khó khăn, điều hành phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Nhiệm vụ đặt ra cho ngành Thống kê nhiều hơn, nặng nề hơn, khó khăn hơn; đặc biệt trong việc triển khai thu thập thông tin ở các địa phương, cơ sở, địa bàn điều tra bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Vì vậy, Lãnh đạo Cục Thống kê yêu cầu toàn thể công chức, người lao động thuộc Cục Thống kê Hưng Yên hăng hái thi đua, tăng cường đoàn kết, tiếp tục phát huy, củng cố vững chắc những kết quả đạt được, khắc phục các tồn tại hạn chế, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2022./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

2501202201
Đồng chí Đào Trọng Truyến – Cục trưởng  phát biểu tại Hội nghị

 

2501202202
Đồng chí Đào Trọng Truyến – Cục trưởng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

 

2501202203
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022

 

 

Tác giả bài viết: Đào Thị Hiếu, Cục Thống kê Hưng Yên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây